Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

Trung Quốc đưa quân về phía Nam, điểm lại quá khứ dự đoán tương lai

dobatnhi
Lá số tử vi cho Trung Quốc
Trong quá khứ, Trung Quốc đã có vài lần đưa quân đội tiến xuống phía Nam với nhiều mục đích và kết quả khác nhau. Như cuộc chiến biên giới Việt  – Trung, trận hải chiến Trường Sa 1988, trận đụng độ giữa Philippines và Trung Quốc ở đảo Đá Vành Khăn… Các thời điểm xảy ra sự kiện trên, nếu nhìn dưới góc độ chiêm tinh thì thấy đa số đều có Hỏa tinh chiếu trên bầu trời Trung Hoa từ hướng Nam, một lần Hỏa tinh hội chiếu từ hướng Bắc.

Giờ thử đặt ra câu hỏi, Hỏa tinh chiếu từ hướng Nam và Bắc Trung Hoa theo chu kỳ như thế nào?
Trong các bài viết trước, blog đã cung cấp cho bạn thông tin về chu kỳ của sao Diêm Vương đi qua 12 cung Hoàng đạo và sự ảnh hưởng của nó đến con người. Và tiếp theo, lần này mời bạn đọc theo dõi sự  hội ngội của Hỏa tinh và Diêm Vương tinh trên bầu trời Trung Hoa ảnh hưởng đến vấn đề hoạt động quân sự của nước này ở phía Nam ra sao.
Theo lá số tử vi của Trung Quốc, mỗi khi sao Diêm Vương ở vào một cung Hoàng đạo nó hội ngộ Hỏa tinh hai lần: một tại phương Nam, một lần tại phương Bắc. Nghĩa là trong quãng thời gian này hoạt động quân sự của Bắc Kinh chỉ diễn ra có hai lần, bất kể họ có nhiều mong muốn hay tham vọng đi nữa. Còn mức độ “ác liệt” hay quy mô đụng độ nhỏ còn phải xem xét tới khả năng có sát tinh (sao Thổ) hiện diện trên bầu trới các quốc gia có liên quan hay không.
Điểm lại quá khứ
Để xét lại lịch sử mời bạn xem những lần hội ngội của sao Hỏa và sao Diêm Vương trong quá khứ:
- Sao Diêm Vương ở cung Virgo từ 1956-1971; bắt đầu hội ngộ sao Hỏa khoảng năm 1960. Đây là thời điểm Trung Quốc đưa quân sang ViệtNam hỗ trợ trong cuộc đấu tranh thống nhất đất nước.
- Sao Diêm Vương ở cung Libra từ 1971-1983; bắt đầu hội ngộ sao Hỏa khoảng năm 1973 và Hỏa tinh hội chiếu từ phía Bắc từ năm 1978. Năm 1974 là cuộc hải chiến Hoàng Sa giữa Hải quân Việt Nam Cộng hòa và Hải quân Trung Quốc. Năm 1979 là cuộc chiến tranh biên giới Việt-Trung; trường hợp này liên quan đến ViệtNamcó sao sát tinh chiếu từ hướng Bắc.
- Sao Diêm Vương ở cung Scorpio từ 1983-1995; bắt đầu hội ngộ sao Hỏa khoảng năm 1986. Đây là thời điểm cuộc hải chiến Trường Sa năm 1988.
- Sao Diêm Vương ở cung Sagittaurius từ 1995-2008; bắt đầu hội ngộ sao Hỏa khoảng năm 1995. Đụng độ giữa Trung Quốc và Philippines ở đảo Đá Vành Khăn.
- Sao Diêm Vương ở cung Capricorn từ 2008-2023; bắt đầu hội ngộ sao Hỏa khoảng năm 2023. Giai đoạn này có hai lần Hỏa tinh chiếu trên bầu trời Trung Hoa, lần thứ nhất ở phía Bắc khoảng năm 2015; lần thứ hai ở phía Nam khoảng năm 2023.
Với vài ví dụ người viết đưa ra ở trên, liệu bạn có cho đây là điều trùng hợp ngẫu nhiên? Bạn có thể kiểm chứng chu kỳ của sao Diêm Vương bằng cách download các tập tin pdf có số năm tương ứng tại trang web Astro.com.
Vấn đề của dự đoán
Như đã nói ở trên, khi sao Diêm Vương nằm ở cung Capricorn (2008-2023) Hỏa tinh xuất hiện trên bầu trời Trung Hoa ở hướng Bắc năm 2015, hướng Nam năm 2023. Nhưng điều này không có nghĩa là mọi việc cứ xảy ra y như “điềm gở” của quá khứ, chẳng hạn nước A sẽ không luôn tấn công nước B vào mọi thời điểm của chu kỳ sao Diêm Vương.
Để xem khả năng một nước B có bị tấn công quân sự hay không, còn phải xét đến lá số tử vi của họ có bị sát tinh như sao Hỏa, sao Thổ chiếu vào cùng thời điểm hay không. Ví dụ: năm 1960 Trung Quốc giúp Việt Nam, năm 1979 họ gây chiến với Việt Nam, còn năm 1995 thì lại đụng độ với Philippines.
Trong tương lai sắp tới, vào năm 2015 khi Hỏa tinh  chiếu trên bầu trời Trung Hoa từ hướng Bắc, thì tại châu Á cũng có vài nước bị sát tinh chiếu từ phía Nam như Đài Loan, từ phía Bắc như Philippines… Vậy khả năng Trung Quốc đụng độ với Đài Loan, hay Trung Quốc đụng độ với Philippines, hoặc là cả Trung Quốc – Đài Loan cùng đụng độ với Philippines… là việc tương đối khó dự đoán.
Tương lai hãy còn xa, xin hãy đợi đến sau khi lời dự đoán của blog về “sự thiện Thiên An Môn thứ 2” trở thành sự thật, ta sẽ lại bàn tiếp vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét