Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

Mập mờ đánh lận con đen?

Gửi các bạn trong thôn Danlambao,

Tháng 6/2011, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) tổ chức Festival Biển. Hàng loạt khẩu hiệu, panô cổ động được treo bên cạnh đèn hoa. Đáng giật mình lo ngại là bức tranh cổ động nhân dân ta xây dựng đất nước dưới 2 lá cờ:


- Cờ đảng Cộng sản Trung Quốc với hình búa liềm trên góc trái (cờ của đảng Cộng sản Việt Nam có búa liềm giữa nền đỏ)

- Cờ thứ 2 gần giống như quốc kỳ Trung Quốc với hình ngôi sao lớn trên góc trái.


Điều nguy hại là chúng được treo ngay trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (đoạn cầu vượt gần Hòn Chồng) – nơi dạo mát hàng ngày của người dân Nha Trang và du khách. Đặc biệt nguy hại hơn, nơi đây tập trung đa số các trường đại học, cao đẳng ở Khánh Hòa: Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang, Trường Sĩ quan Chỉ huy Kỹ thuật Thông tin, Trường Trung cấp Kinh tế và các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở khác.

Sẽ có ý kiến cho rằng đây chỉ là sơ sót thiết kế tranh cổ động: đặt lệch các biểu tượng búa liềm/ ngôi sao "cho đẹp", hay "cờ Trung Quốc có 5 ngôi sao". Nhưng sẽ khó biện minh kiểu đó, nếu ta biết rằng duyệt nội dung tranh cổ động chính trị không hề là trò đùa, nếu nghĩ rằng người thiết kế không thể không nhớ quốc kỳ Việt Nam lẫn đảng kỳ Cộng sản Việt Nam, nếu đồng ý rằng "nhìn từ xa thì không thể thấy 4 ngôi sao nhỏ trên cờ Trung Quốc".

Âm mưu “đồng hóa tư tưởng người Việt” qua panô cổ động này càng có cơ sở, nếu chúng ta nhớ lại các vụ “nhầm lẫn” hình ảnh các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam trên panô ở Sài Gòn, trên báo Phụ nữ, báo Đắc Lắc, ….



(nguồn: mạng www.china.com.cn)
Chú thích ảnh: 这是陆军男士兵春秋常服 (Giá thị lục quân nam sĩ binh xuân thâu thường phục)

Từ những ngày Nha Trang tổ chức Festival Biển 2011 đến nay đã gần 1 tháng, những bức tranh cổ động vẫn còn đó. Và cứ thế, mỗi ngày, người Nha Trang hay sinh viên – học sinh các trường và khách du lịch cứ quen dần với hình ảnh 2 lá cờ Trung Quốc.

Nếu một ngày nào đó, người Trung Quốc bắt đầu vác cờ Trung Quốc tiến vào phố biển Nha Trang thì sẽ có những người Nha Trang, những chiến sĩ Nha Trang tưởng là người Việt mang quốc kỳ Việt Nam chăng?

Hãy cảnh giác !!!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét