Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

Trò thôi miên chết người!

 
Hôm nọ, mình có cái lời bình trên trang của Anh Ba Sàm so sánh những hành động và thái độ của Trung Quốc đối với Việt Nam giống như con rắn đang tìm cách thôi miên, cô lập con mồi, sau đó mới đớp. (*)
Hôm nay vào trang Anh Ba Sàm thấy bức tranh của họa sĩ Lý Trực Dũng thể hiện đúng hình tượng này.
Cám ơn họa sĩ rất nhiều và xin phép tác giả và Anh Ba Sàm được chụp lại bức tranh ấy và treo ở đây:
tranh_ltd-nop1.jpg
“Láng giềng hữu nghị/ Hợp tác toàn diện/ Ổn định lâu dài…“ - Coi chừng mất… dái! (Tranh: Lý Trực Dũng, Nguồn: Anh Ba Sàm)
______________________
(*) Dưới đây là nội dung của lời bình đó:

Nghe nói trước đây lúc VN chuẩn bị vào WTO thì TQ xúi là không nên vào, sau đó TQ vào WTO trước, rồi VN cũng vào nhưng phải chịu những ràng buộc bất lợi hơn nhiều.
Còn bây giờ, bổn cũ soạn lại bằng con ngáo ộp “diễn biến hoà bình” (với nước Mỹ là thủ phạm) chính là sản phẩm đặc hiệu Trung Hoa để doạ VN, để khoét sâu sự nghi kỵ giữa VN và Mỹ mà kẻ thủ lợi chính là ông bạn “4 tốt”. Khi mà Mỹ đã chán ngấy với những lời lên án, chỉ trích của VN về việc “can thiệp vào công việc nội bộ” của họ thì TQ lại tìm cách thắt chặt quan hệ ở tầm chiến lược sâu hơn với Mỹ.
Không liên minh quân sự với nước nọ để chống lại nước kia” mà ông tướng nào đó của ta đã phát biểu cũng phù hợp với lời cảnh báo của TQ đối với VN là không nên liên minh với Mỹ để làm đối trọng với TQ. Nhưng chính TQ, sau khi thấy lời cảnh báo của họ có vẻ đã được “quán triệt”, thì họ lại làm cái điều mà họ không muốn người khác làm, đó là họ quay sang thắt chặt quan hệ, tìm cách đi đêm với Mỹ (**) để rảnh tay bắt nạt VN trong vấn đề Biển Đông.
Đầu tiên là thôi miên, cô lập con mồi, sau đó mới đớp. Hãy tỉnh ngộ sớm trước trò thôi miên của con rắn cực độc ấy!
(**) Có nhiều cơ sở để suy đoán rằng chuyến thăm Mỹ cuối tháng trước của Tổng Tham mưu trưởng QGPND TQ Đới Bỉnh Quốc chính là nhằm mục đích “đi đêm” này.
Không phải vô cớ mà Tướng Nguyễn Chí Vịnh khi trả lời phỏng vấn của Vnexpress ngày hôm nay đã nói:
…Sự việc này (vụ tàu hải giám Trung Quốc tấn công tàu “Bình Minh 02″ trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam) lại diễn ra sau một loạt hoạt động ngoại giao quan trọng của Trung Quốc, ngay trước thềm Hội nghị An ninh châu Á. Vì thế, đây còn là sự thách thức dư luận quốc tế. Cộng đồng quốc tế phải có trách nhiệm bảo vệ chân lý, bảo vệ luật pháp quốc tế, không cho ai xé rào khỏi luật pháp.…"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét