Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

TQ lo ngại thông tin phát tán trên mạng

Trung Quốc phải chận đứng những luồng tư tưởng xấu đang phát tán trên mạng. Đó là nội dung bài viết mới được phổ biến trên tờ Tuổi Trẻ Trung Quốc số ra sáng hôm nay ở Bắc Kinh.
Bài viết dựa vào công trình nghiên cứu của 2 chuyên gia cao cấp thuộc Học Viện Quân Sự Hoa Lục cho rằng nếu không tìm cách ngăn chận thì những lời kêu gọi đứng lên chống chính phủ theo lối cách mạng hoa lài ở Bắc Phi và trung Đông sẽ tạo nên thách đố cho đảng và nhà nước.


Các chuyên gia này cũng nói rằng vì mức phát triển quá nhanh của kỹ thuật toàn cầu nên việc theo dõi, ngăn chận các thông tin trên mạng sẽ ngày một khó khăn hơn.
Mới 2 tháng trước đây, chính quyền Bắc Kinh đã bắt giữ nhiều nhà bất đồng chính kiến vì cho rằng họ có liên hệ đến lời kêu gọi được phổ biến trên mạng, thúc dục dân chúng ở các thành phố lớn biểu tình đòi hỏi đổi mới chính trị.
 

477 triệu người sử dụng internet ở Trung Quốc

Số người sử dụng Internet tại Trung Quốc đã lên đến 477 triệu vào cuối tháng Ba vừa qua.
Trong khi số lượng các trang Web đăng ký với các cơ quan chức năng cũng tăng lên trên 3,8 triệu. Thông tin này do phó Giám đốc Văn phòng phụ trách Viễn Thông, thuộc Bộ Công nghiệp và Thông tin đưa ra hôm thứ hai trong cuộc họp bàn về những biện pháp lành mạnh hoá môi trường của không gian mạng.
Trong cuộc họp này, hơn 140 đại diện của các trang Web lớn tại Trung quốc đã ký một thoả thuận tự giác, cam kết sẽ không bao giờ tổ chức hay tham gia các hoạt động phổ biến những thông tin bất hợp pháp trên mạng, dưới bất kỳ hình thức nào.
Được biết, số người sử dụng Internet tại Trung quốc đã tăng từ con số 457 triệu người hồi cuối năm 2010, tăng thêm hơn 73 triệu so với năm trước đó. Đây là số liệu mới nhất trong báo cáo của Trung tâm phụ trách hệ thống thông tin Internet Trung Quốc. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét