Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Quốc hội Grudia xem biểu trưng Xô Viết như phát xít

Парламент Грузии. Фото ©AFP

Quốc hội Grudia. Photo ©AFP

Грузинский парламент приравнял советскую символику к нацистской

Nguồn: lenta.ru
Kichbu 
.
Quốc hội Grudia hôm thứ ba, 31 tháng năm, đã tán đồng cái gọi là “Hiến chương Tự do” – văn kiện cấm sử dụng các biểu trưng của chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa cộng sản trên lãnh thổ đất nước. Theo IА "Novosti-Grudia" đưa tin, dự án luật đã được thông qua đồng thuận.

.
Một số điều khỏan của “Hiến chương” có hiệu lực ngay lập tức, những số còn lại – bắt đầu từ 1 tháng một 2012.
.
Ngoài điều cấm đối với các biểu trưng, luật bổ sung các hạn chế đối với những người trong quá khứ đã hoạt động trong các cơ quan tình báo Xô Viết, giữ các chức vụ lãnh đạo trong đảng CS và tổ chức đoàn thanh niên cộng sản comsomol. Từ nay họ sẽ bị cấm làm việc tại Hội đồng an ninh, cơ quan hành chính tổng thống, trong bộ máy của quốc hội và nhiều cơ quan khác của chính quyền. Những người này sẽ không thể tiếp tục làm tòa án và giữ các chức vụ lãnh đạo trong các trường đại học hơn được nữa.
.
“Hiến chương Tự do” cũng điều chỉnh các vấn đề an ninh của các vị trí chiến lược và chuyển động của các dòng tài chính từ nước ngoài. Nói riêng, các ngân hàng Grudia buộc phải thông báo cho các cơ quan bảo vệ pháp luật về các cuộc chuyển tiền lớn từ bên ngoài vào để có thể ngăn chặn việc cung cấp tài chính cho các tổ chức khủng bố và các tội phạm khác.-Kichbu-

Новость на Newsland: В Грузии запретили коммунистическую символику
Photo từ site newsland.ru
Сác đường dẫn theo đề tài 
- Парламент Грузии единогласно принял "Хартию свободы" - ИА "Новости-Грузия", 31.05.2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét